Quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước xử lý như thế nào


Quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong quá trình quản lý kế toán và thuế của doanh nghiệp. Việc bỏ sót những hóa đơn này có thể dẫn đến thiếu trưng dụng, ghi nhận không chính xác thuế giá trị gia tăng (VAT), và tiềm ẩn rủi ro phát sinh tranh chấp thuế với cơ quan thuế.

Quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước

Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện kê khai bổ sung hóa đơn đầu vào từ năm trước theo quy định. Trên phần mềm HTKK, các bước kê khai bổ sung hóa đơn đầu vào có thể được thực hiện, đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy định thuế.

Việc kê khai bổ sung hóa đơn đầu vào là một bước quan trọng để đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế của doanh nghiệp. Nếu gặp phải trường hợp này, việc nhanh chóng khắc phục và cải thiện quy trình quản lý hóa đơn đầu vào là vô cùng cần thiết để tránh các vấn đề tiềm ẩn và tăng cường tính chính xác trong công tác kế toán và tài chính.

Quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước xử lý như thế nào

Kê khai hóa đơn đầu vào bỏ sót từ năm trước được không? theo quy định tại Thông tư số 219/2013/TT-BTC và Công văn số 414/TCT-KK năm 2018, doanh nghiệp được phép kê khai bổ sung hóa đơn đầu vào bị bỏ sót từ năm trước vào bất kỳ thời điểm nào kể từ khi phát hiện thiếu/sai sót, nhưng phải thực hiện trước khi Cơ quan thuế có quyết định thanh, kiểm tra.

Do đó, khi phát hiện có hóa đơn đầu vào từ năm trước chưa kê khai, người nộp thuế hoàn toàn có thể thực hiện kê khai bổ sung trên phần mềm HTKK.

Cụ thể, quy trình để doanh nghiệp thực hiện kê khai bổ sung trên phần mềm HTKK như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm HTKK.

Bước 2: Chọn "Thuế Giá trị gia tăng", sau đó chọn "Tờ khai thuế GTGT khấu trừ (01/GTGT)".

Bước 3: Chọn kỳ kê khai phù hợp và tiến hành kê khai tương tự cách lập tờ khai thuế GTGT thông thường. Sau khi hoàn thành, các hóa đơn đầu vào sẽ được bổ sung theo đúng quy định.

Chú ý là việc kê khai bổ sung hóa đơn đầu vào từ năm trước là quan trọng để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy định thuế của doanh nghiệp.

Để tránh quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước xử lý như thế nào chúng ta nên thường xuyên kiểm tra thống kê lại hóa đơn đầu vào

Cách kiểm tra hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp

Cách kiểm tra hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các quy định về thuế. Để thực hiện việc này, doanh nghiệp có thể áp dụng các phương pháp sau đây.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng phần mềm hóa đơn hoặc truy cập vào hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế. Bằng cách truy cập vào trang web hoặc phần mềm được cung cấp, doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu thông tin về hóa đơn đầu vào. Bước đầu tiên là đăng nhập vào hệ thống với tên đăng nhập và mã số thuế công ty đã được cung cấp.

Tiếp theo, lựa chọn mục "Tra cứu hóa đơn" và chọn tab "Tra cứu hóa đơn điện tử mua vào". Doanh nghiệp có thể nhập thông tin về ngày lập hóa đơn theo khoảng thời gian cần tra cứu và thực hiện tìm kiếm. Sau khi thực hiện tra cứu, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn đầu vào có mã hoặc không mã trong khoảng thời gian đã chọn.

Doanh nghiệp có thể kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của thông tin trên hóa đơn, đảm bảo các hóa đơn đáp ứng các yêu cầu pháp lý để được sử dụng làm căn cứ để khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Để kiểm tra hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp, hãy làm theo các bước sau đây:

cách kiểm tra hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp

Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và quản lý hóa đơn đầu vào của doanh nghiệp một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Trên là bài viết quên kê khai hóa đơn đầu vào năm trước xử lý như thế nào, nếu bạn chưa biết gì về kế toán thì có thể tìm hiểu về khóa học kế toán thực hành của Kế Toán Minh Việt do đội ngũ kế toán trưởng chuyên làm dịch vụ kế toán thuế trực tiếp cầm tay chỉ việc

 

Các bài viết liên quan

Gọi điện
tel
Chat Zalo
Chat Zalo

các khóa đào tạo kế toán

Dịch vụ kế toán

thành lập công ty

dịch vụ hoàn thuế

học kế toán thực hành